วันอังคารที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551



window7
หนังสือพิมพ์เดอะ นิวยอร์ก ไทม์ รายงานว่า ไมโครซอฟท์ เผยโฉมระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่ “วินโดว์ส 7″ ที่พัฒนาให้คล่องตัว และตอบสนองการใช้งานของผู้ใช้มากขึ้น ซึ่งโอเอสล่าสุดนี้ หยุดใช้ชื่อแบรนด์วิสต้าอย่างไม่เป็นทางการ
รายงานข่าว ระบุว่า โอเอสใหม่ใช้ชื่อว่า “วินโดว์ส7″ เพื่อแสดงถึงเส้นทางการพัฒนาระบบปฏิบัติการในพีซี ของไมโครซอฟท์ ซึ่งถือว่าเป็นการพัฒนารุ่นที่ 7 นับตั้งแต่ทศวรรษ 1980 โดยคาดว่ายักษ์ซอฟต์แวร์จะออกเวอร์ชั่นทดลอง “วินโดว์ส 7″ ช่วงต้นปีหน้า
นายสตีเฟน ซินอฟสกี หัวหน้าทีมพัฒนาวินโดว์สเวอร์ชั่นใหม่ ของไมโครซอฟท์ ได้กล่าวแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ ก่อนเริ่มงานประชุมนักพัฒนาของบริษัท พร้อมยอมรับข้อผิดพลาด ที่เกิดขึ้นกับโอเอสวิสต้า ซึ่งบริษัทได้รับฟัง และกำลังแก้ไขข้อจุดบกพร่องที่เกิดขึ้น
นอกจากนี้ โอเอสรุ่นใหม่ ยังได้รับการพัฒนาทาสก์-บาร์ ให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้น รวมถึงประสิทธิภาพด้านค้นหา และการใช้งานฟังก์ชั่นโฮมเน็ตเวิร์คง่ายขึ้น รวมถึงไฟล์แชริ่ง ทั้งมีกระแสข่าวว่าไมโครซอฟท์ มีแผนจะยกระดับวินโดว์ส7 ให้สามารถใช้ประโยชน์จากหน่วยประมวลผลมัลติคอร์รุ่นใหม่ๆจากอินเทล และเอเอ็มดีได้มากขึ้น
นายซินอฟสกี กล่าวอีกว่า บริษัทเตรียมเผยรายละเอียด เกี่ยวกับความสามารถของโปรแกรมตัวใหม่ที่รองรับการทำงานได้ถึง 256 โปรเซสเซอร์
ทั้งนี้ แผนดังกล่าวเกิดขึ้น หลังยักษ์ซอฟต์แวร์ส่งวิสต้า ออกมาชิมลางตลาดนานเกือบ 2 ปี แต่ยังไม่ได้แรงตอบรับเท่าที่ควร ขณะที่ ผลประกอบการล่าสุด บริษัทมีรายได้จากวินโดว์สเพิ่มขึ้นเพียง 2% โดยยอดขายวินโดว์สในตลาดรวมส่วนใหญ่ เป็นซอฟต์แวร์สำหรับพีซีราคาต่ำ ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นที่ทำรายได้ต่ำ และไม่ใช่วิสต้า
พร้อมกันนี้ ไมโครซอฟท์ ยังเตรียมแผนเปิดตัวโปรแกรมออฟฟิศสำหรับการใช้ผ่านเว็บ เพื่อหวังท้าชนกับคู่แข่งทั้งกูเกิล ดอกส์ และโซโห (Zoho) ที่จะรันโปรแกรมใช้งานในออฟฟิศผ่านเว็บ เบราเซอร์

ไม่มีความคิดเห็น: